Bình Phước xuất hiện giống tiêu không có nguồn gốc xuất xứ

Hải Duyên-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 07:32 GMT+7

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Phước, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang xuất hiện giống tiêu có gốc ghép là giống tiêu rừng (tiêu trầu hay còn gọi là tiêu Nam Mỹ).

Giống tiêu ghép mới này được buôn bán trên thị trường nhưng lại không có nguồn gốc xuất xứ, không được công nhận và chưa được trồng khảo nghiệm tại Bình Phước.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Khoa học Nông lâm nghiệp Tây nguyên và trường Đại học Nông lâm TP.HCM, giống tiêu ghép này có nhiều hạn chế như chịu hạn kém, sinh trưởng và phát triển đến tuổi thứ 4 thứ 5 thì xuất hiện hiện tượng chân voi và vết ghép dễ bị tróc làm chết cây.

Trước thực trạng trên, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước đã triển khai các biện pháp tích cực để ngăn chặn. Theo đó, các địa phương và người dân không nên trồng các giống tiêu được ghép trên gốc ghép là giống tiêu rừng. Song song với đó, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cũng cần tiến hành kiểm tra, thanh tra các điều kiện sản xuất, kinh doanh của các cơ sở sản xuất giống trên địa bàn theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước