Bộ đội biên phòng miền Trung túc trực 24/24 trước bão

Trung Nghĩa-Chủ nhật, ngày 03/11/2013 20:52 GMT+7

Trong những ngày qua, diễn biến của cơn bão số 12 được các ngành chức năng liên tục thông báo đến bà con ngư dân.

Đến thời điểm này, đa số tàu đánh cá của bà con ngư dân đã tìm được nơi trú tránh bão an toàn. Số phương tiện còn lại đang tiếp tục di chuyển tránh bão theo sự hướng dẫn của bộ đội biên phòng các địa phương. Hệ thống thông tin liên lạc giữa đất liền với các tàu thuyền của bà con ngư dân trên biển luôn được duy trì, thông suốt.

‘ Tàu cá của ngư dân Lý Sơn chạy về đảo tránh trú bão số 12. (Ảnh: Tuoitre)

Trung tâm Phòng chống lụt bão khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết, các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã thông báo, hướng dẫn hơn 44 nghìn tàu thuyền với hơn 178 nghìn lao động biết vị trí, hướng di chuyển bão số 12 để chủ động trú tránh. Tình hình di chuyển của các tàu đánh cá của bà con ngư dân trên biển luôn được bộ đội biên phòng các địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật, kiên quyết không cho các tàu, kể cả tàu đánh cá loại nhỏ đi gần bờ ra đánh bắt hải sản trong thời gian trước, trong và sau bão.

Trung tá Hoàng Hữu Hà - Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Phú Lộc, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi vẫn tăng cường trực đảm bảo thông tin, xuống tận nhà dân để vận động ngư dân, vận động thuyền trưởng chủ động theo dõi, cập nhật thông tin để trú tránh bão an toàn”.

Trong khi đó, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phương tiện đánh bắt hải sản trên biển được xem là một trong những nội dung ưu tiên trong kế hoạch ứng phó với bão số 12 hiện nay tại các địa phương ven biển miền Trung. Những tàu còn ở trên biển tiếp tục di chuyển theo chỉ dẫn của bộ đội biên phòng, đảm bảo tìm nơi trú tránh an toàn trước giờ bão đến.

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Trạm trưởng Trạm BP Mân Quang, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng nói: “Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở bà con, không có vấn đề gì, vì bão 11 vừa qua chúng tôi cũng làm tốt nhiệm vụ cấp trên giao”.

Hiện nay, các phương tiện tại khu vực quần đảo Hoàng Sa đã di chuyển lên khu vực Hải Phòng, xuống khu vực Tây Bắc quần đảo Trường Sa hoặc vào neo tại các âu thuyền, cảng, vịnh gần bờ. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, âu thuyền Thọ Quang có để đảm bảo chỗ neo đậu cho hơn 1.000 tàu, khu vực vịnh Mân Quang cũng có thể đáp ứng nhu cầu neo đậu cho hàng ngàn tàu thuyền khác. Lực lượng bộ đội biên phòng đang túc trực 24/24 duy trì liên lạc với các tàu, đồng thời thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu thuyền của bà con ngư dân vào neo đậu, tránh trú bão an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước