Bộ Y tế chấn chỉnh hoạt động tiêm chủng trên toàn quốc

CBS-Thứ tư, ngày 31/07/2013 09:44 GMT+7

 Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi các địa phương về tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về sử dụng vaccine.

Sau một số trường hợp tử vong do tiêm vaccine viêm gan B liều sơ sinh, Bộ Y tế đã cử đoàn kiểm tra và phát hiện một số sai sót trong quá trình thực hiện các qui định về chuyên môn. Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện qui định về sử dụng vaccine.

‘ Kiểm tra vaccine. (Nguồn: TTXVN)

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tiêm chủng trên địa bàn, bảo đảm an toàn theo đúng các qui định; đặc biệt lưu ý tư vấn đầy đủ cho gia đình hoặc người được tiêm chủng về tác dụng, lợi ích và những rủi ro có thể gặp phải khi tiêm chủng.

Tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tối đa không quá 50 trẻ/buổi tiêm chủng; mỗi tháng có thể bố trí nhiều ngày tiêm chủng; bố trí cán bộ y tế có trình độ chuyên môn khám sàng lọc trước tiêm để loại trừ những trường hợp chống chỉ định.

Đồng thời, các cơ sở y tế cần chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế và các phương tiện cần thiết khác để kịp thời xử lý các phản ứng sau tiêm chủng nếu có; theo dõi trẻ sau tiêm, hướng dẫn người nhà của trẻ cách theo dõi tại nhà và mang trẻ đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường sau tiêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước