Cá chạch bùn - Loại thủy sản không khuyến khích nuôi

TCKD-Thứ năm, ngày 03/04/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thuỷ sản hiện có của địa phương.

Cá chạch bùn (cá chạch sụn, cá chạch Đài Loan), loại cá chưa có trong danh mục giống, vật nuôi được cấp phép tại Việt Nam, thời gian qua đã được nuôi thả trên diện tích 3ha tại tỉnh Đồng Tháp.

Hiện, nhiều hộ nuôi loại cá này đang rất lo lắng vì giá sụt giảm và khó bán. Trước đây, cá chạch bùn có giá gần 300.000 đồng/kg, nay chỉ còn từ 100.000-120.000 đồng/kg nhưng cũng không thấy thương lái đến hỏi mua.

Chi cục thủy sản tỉnh Đồng Nai nhận định, cá chạch bùn có nguồn gốc từ Đài Loan và chưa từng được khảo nghiệm, đánh giá tại Việt Nam. Cá chạch bùn rất dễ sống, có khả năng cạnh tranh về môi trường sống, về thức ăn với những loài có cùng đặc điểm sinh trưởng và sinh sản với nó. Thời gian nuôi cá chạch bùn ngắn, khoảng 3 tháng là có thể thu hoạch.

Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thuỷ sản hiện có của địa phương; cùng với đó, đầu ra cũng không ổn định. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng để tránh bị thiệt hại.

Để tìm hiểu chi tiết thông tin, quý vị có thể theo dõi trong video sau đây:



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước