Các đại biểu Quốc hội tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế về vấn đề y đức

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 01/04/2014 20:05 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 1/4. (Ảnh: Thanhnien)

Trong phiên làm việc chiều nay (1/4), Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thừa nhận, mặc dù đã có nhiều văn bản, thông tư quy định về nâng cao y đức trong ngành y, tuy nhiên việc thực hiện y đức ngành vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

Giải pháp để khắc phục tình trạng xuống cấp về y đức trong một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tiếp tục là một trong những vấn đề nóng được các đại biểu tập trung chất vấn Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhận được nhiều câu hỏi về giải pháp đột phá cải thiện y đức cũng như giảm tai biến, Bộ trưởng Y tế nói đây là vấn đề cả ngành trăn trở và đã có nhiều giải pháp khắc phục song chưa có chuyển biến lớn.

Với tai biến y khoa gây bức xúc trong dư luận, Bộ trưởng cho biết có những tình huống y học cũng bất lực, đó là tai biến do khách quan. Còn do chủ quan, tiêu cực như do thiếu đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp… thì Bộ Y tế chưa dám hứa bao giờ chấm dứt hoàn toàn mà chỉ chỉ có cách hạn chế bớt.

Để xem trực tiếp phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Y tế quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước