Nhiều điểm mới trong dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi

Kim Xuân -Thứ năm, ngày 20/03/2014 06:57 GMT+7

Quỹ Bảo hiểm y tế thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh khi người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị cung cấp thông tin của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Đại diện Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có rất nhiều điểm mới như: quy định lại các nhóm đối tượng tham gia; mở rộng phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế; miễn chi trả cho các đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số; quy định lại về vấn đề chuyển tuyến, trái tuyến.

‘ Ảnh minh họa

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm là quy định bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không bắt buộc tham gia thì nhóm đối tượng tự nguyện sẽ chỉ tham gia bảo hiểm y tế khi mắc bệnh, như vậy sẽ không đảm bảo tính chất chia sẻ trong cộng đồng.

Liên quan đến việc đưa thuốc ARV vào danh mục thuốc bảo hiểm y tế và những quy định đối với bệnh nhân HIV tham gia bảo hiểm y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, đã đưa ra một số phương án và đang cùng Bộ Y tế xây dựng các mức chi trả đối với bệnh nhân HIV.

Đối với các tỉnh có số tiền kết dư từ quỹ bảo hiểm y tế cao, sẽ được giữ lại 30% để đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng cho biết, đang đề xuất lực lượng Công an và Quân đội tham gia bảo hiểm y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước