Chủ tịch nước gặp gỡ nhân sĩ, trí thức Trung Quốc

Việt Nữ -Thứ sáu, ngày 21/06/2013 20:50 GMT+7

 Tối 20/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt với hơn 100 nhân sĩ, trí thức, cựu chuyên gia, cựu quan chức ngoại giao Trung Quốc và những người bạn Trung Quốc đã từng học tập, công tác tại Việt Nam.

Buổi gặp diễn ra trong bầu không khí ấm cúng, xúc động và tràn đầy tình hữu nghị. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc, xem đây là chính sách cơ bản, nhất quán, lâu dài và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bên cạnh những thành quả hợp tác giữa hai nước, Chủ tịch nước cũng cho rằng, là hai nước láng giềng nên không thể tránh khỏi những vấn đề va chạm trong đó đáng chú ý là những bất đồng trên biển. Chủ tịch tin rằng, với thiện chí và cố gắng chung của cả hai bên, cùng với kinh nghiệm giải quyết vấn đề biên giới trên bộ và phân định Vịnh Bắc Bộ, hai bên hoàn toàn có đủ quyết tâm, năng lực, trí tuệ và bản lĩnh giải quyết thỏa đáng các vấn đề trên biển phù hợp với quan hệ hai nước cũng như luật pháp và thực tiễn quốc tế, cùng nhau mở ra một tương lai ngày càng tốt đẹp hơn cho quan hệ hai nước.

‘ Ảnh: VTVNews

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Thực tiễn lịch sử đã chứng minh, chỉ có hữu nghị hợp tác và cùng nhau phát triển trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau cùng có lợi mới là sự lựa chọn duy nhất đúng của quan hệ hai nước, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chung của nhân dân hai nước của chúng ta”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng những người bạn Trung Quốc đã ôn lại kỷ niệm tươi đẹp về những năm tháng học tập và làm việc của họ tại Việt Nam và tất cả đều bày tỏ tình cảm đậm sâu, quý mến đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đại biều cũng tin tưởng với nền tảng tình cảm hữu nghị truyền thống mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ tịch Mao Trạch Đông đã dày công vun đắp, tình hữu nghị láng giềng hai nước sẽ tiếp tục phát triển.

GS.Cốc Nguyên Dương, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc chia sẻ: “Qua buổi gặp này tôi chợt nghĩ, nếu như thời gian cho phép tôi được quay lại thời tuổi trẻ, tôi vẫn nhất định sẽ đến Việt Nam, học tiếng Việt Nam, học những phẩm chất tốt đẹp của nhân dân Việt Nam. Giờ đây khi còn sức khỏe, tôi sẽ dùng ngòi bút của mình để góp phần nhỏ bé vun đắp cho tình hữu nghị hai nước”.

Bà Vương Tinh Minh, Nguyên Y tá trưởng Bệnh viện Bắc Kinh -Y tá từng chăm sóc Bác Hồ nói: “Thời gian ngắn quá, chỉ vài phút nên tôi không thể diễn đạt hết tình cảm của mình dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Nghe Chủ tịch Trương Tấn Sang nói về tình hữu nghị Việt - Trung, về tương lai Việt Nam, tôi vô cùng cảm động và tin tưởng thế hệ trẻ hai nước sẽ tiếp nối truyền thống quý báu đó đời đời, mãi mãi”.

Sáng nay (21/6), trước khi rời Bắc Kinh đi thăm tỉnh Quảng Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp và nói chuyện thân mật với cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện bà con Việt kiều, các sinh viên và các doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bắc Kinh.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước