Chủ tịch nước gặp mặt các Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Hồng Phúc-Thứ hai, ngày 28/07/2014 23:13 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà tặng các chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc. (Ảnh: QDND)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu và hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam định kỳ tổ chức tôn vinh, động viên đội ngũ cán bộ cơ sở.

Hôm nay (28/7), nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật 85 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu đang có mặt tại Hà Nội để tham dự Hội nghị biểu dương các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc.

85 Chủ tịch Công đoàn có mặt tại Phủ Chủ tịch là những cán bộ được lựa chọn từ hơn 100.000 Chủ tịch công đoàn cơ sở cả nước, đây là những cán bộ thực sự tâm huyết với phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, giỏi về chính trị, thạo về kinh tế; hết lòng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công đoàn viên, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt biểu dương các cán bộ công đoàn tiêu biểu và hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam định kỳ tổ chức tôn vinh, động viên đội ngũ cán bộ cơ sở. Bày tỏ sự trân trọng trước ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các cán bộ công đoàn tiêu biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, người làm công đoàn cơ sở nói chung và công đoàn nói riêng có nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hỏi sự tâm huyết, tấm lòng vì người khác, vì tập thể mà không nghĩ đến quyền lợi riêng; mỗi cán bộ được tôn vinh lần này có quyền tự hào về những công việc mình đang thực hiện.

Quy mô sản xuất ngày càng lớn tương ứng với nhiệm vụ của công đoàn càng nặng nề, bên cạnh đó, với nền kinh tế đang chuyển đổi kèm theo là xu hướng xã hội hóa ngày càng rộng rãi sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động công đoàn, đồng thời đòi hỏi sự hoàn hảo của lĩnh vực công nghiệp công, Chủ tịch nước mong muốn các cán bộ công đoàn không ngừng nâng cao các kỹ năng công đoàn, tổng kết thực tiễn và chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự lan tỏa của phong trào; đặc biệt là phải mạnh dạn đối mặt với thách thức, biết cách thỏa thuận, đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng, ngày càng có nhiều các Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước