Chủ tịch nước thăm và kiểm tra tuyến biên giới Lạng Sơn

Ngọc Quang-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 20:23 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi nhân dân xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay (10/1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác trung ương đã đi thăm và kiểm tra tình hình bảo đảm an ninh quốc phòng trên tuyến biên giới tỉnh Lạng Sơn.

Chủ tịch nước cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cho một số gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số ở xã biên giới Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Chủ tịch nước đã đến thăm cửa khẩu Chi Ma mới được đầu tư, nâng cấp. Năm 2013 số lượng hàng hóa trao đổi qua cửa khẩu vào khoảng 70 tỷ đồng. Cũng từ đó các vụ việc vi phạm quy chế đường biên giảm nhiều. Chủ tịch nước đã đến thăm và làm việc với Đồn biên phòng Chi Ma và Đoàn kinh tế Quốc phòng 338.

Đây là những đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 15,6 km biên giới và phát triển kinh tế đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn 9 xã biên giới huyện Lộc Bình. Chủ tịch nước nhấn mạnh, là đơn vị đóng quân trên địa bàn chiến lược và nhiều khó khăn nên các cán bộ, chiến sĩ cần chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác đối ngoại biên phòng với nước bạn, đồng thời tiếp tục tích cực xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương, hỗ trợ, giúp dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhằm góp phần xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển. Đặc biệt, đối với Đoàn kinh tế quốc phòng 338 cần phải tập trung hỗ trợ giúp cho bà con các xã nghèo, thực hiện tốt công tác đưa dân ra biên giới, tạo điều kiện về nhà ở, đất sản xuất để bàn con yên tâm ổn định cuộc sống, bám giữ đường biên.

Tại huyện Cao Lộc, Chủ tịch nước đã đến thăm xã Cao Lâu, địa bàn có 13 km giáp Trung Quốc. Tỷ lệ hộ nghèo của xã là hơn 14% so với 18% bình quân của toàn tỉnh. Nói chuyện với chính quyền và nhân dân, Chủ tịch nước nhấn mạnh, đường biên giới hữu nghị, ổn định cùng phát triển là mong muốn chung của nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước biểu dương công tác xóa đói, giảm nghèo của xã và nhấn mạnh, khi đã xóa đói, xóa nghèo rồi cần phải tiếp tục tạo ra phong trào thi đua, phát huy sáng kiến trong nhân dân từ đó giúp cho chính quyền tìm ra phương cách phát triển sản xuất, tạo cuộc sống khá giả cho nhân dân.

Về xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch nước lưu ý cần khắc phục tâm lý ỷ lại không muốn thoát nghèo ở một bộ phận người dân. Trong hoàn cảnh kinh phí dành cho kết cấu hạ tầng còn hạn hẹp, Chủ tịch nước đề nghị cần làm có trọng tâm, trọng điểm rồi từ đó nhân rộng, tạo không khí hồ hởi đón nhận phong trào. Điều quan trọng nhất là giúp cho người dân hiểu đây là một chủ trương của nhân dân, vì nhân dân, lấy việc phát huy vai trò làm chủ của nhân dân làm nòng cốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước