Chủ tịch nước tiếp Phó Thủ tướng Lào

Dương Hương-Thứ năm, ngày 09/01/2014 20:09 GMT+7

Chiều nay (9/1), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng trước việc Việt Nam và Lào gần đây liên tục thực hiện việc trao đổi các đoàn cấp cao, để thảo luận một cách sâu rộng nhiều nội dung chuyên ngành, nhằm tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong mọi lĩnh vực, nhất là về tài chính tiền tệ và khai thác tài nguyên.

Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự vui mừng trước những chuyển biến tích cực về thu hút đầu tư, công nghiệp chế biến, dịch vụ của Lào và cho rằng, Lào có thể tham khảo những kinh nghiệm về phát triển của các nước trong khu vực, để từ đó, trong quá trình tăng trưởng và hội nhập, Lào có thể lựa chọn mô hình phát triển phù hợp với điều kiện của mình.

Cho biết chuyến thăm này là tham khảo, trao đổi kinh nghiệm với Bộ tài chính, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt Nam, Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath khẳng định Lào sẽ đúc rút các bài học thành công của Việt Nam trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô để xây dựng nền tài chính của Lào vững mạnh.

Phó Thủ tướng Somsavad Lengsavath cũng cho rằng nền kinh tế của Việt Nam có những nét tương đồng với Lào, và tin tưởng sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý từ Việt Nam để giảm thiểu những rủi ro trong quản lý nền kinh tế của mình. Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Lào cam kết sẽ giải ngân hiệu quả nguồn vốn ODA của Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước