Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp những người bạn Trung Quốc

Hồng Phúc -Thứ tư, ngày 23/04/2014 21:50 GMT+7

Ngày 23/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Đoàn thân nhân gia đình các đồng chí nguyên là cố vấn quân sự của Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp và gia đình "Lưỡng quốc tướng quân" Nguyễn Sơn.

Bày tỏ vui mừng đón đoàn sang thăm Việt Nam, với thành phần gồm thân nhân của các cựu cố vấn Trung Quốc từng giúp đỡ Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Pháp như gia đình đồng chí Trần Canh, Vi Quốc Thanh, La Quý Ba và thân nhân đồng chí Nguyễn Sơn, vị tướng của cả Việt Nam và Trung Quốc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng chuyến thăm của đoàn đã thể hiện tình nghĩa sâu đậm giữa nhân dân hai nước.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức cho gia đình và thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc thăm Việt Nam, Chủ tịch mong muốn hai bên thường xuyên tổ chức những chuyến thăm qua lại để tăng cường quan hệ và truyền lại cho thế hệ trẻ hai nước về ý nghĩa lớn lao của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được các thế hệ trước vun đắp.

Đoàn thân nhân các gia đình cựu cố vấn quân sự Trung Quốc tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với cố vấn quân sự Trung Quốc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước cho rằng, thời gian qua quan hệ hai nước đã có bước phát triển trên nhiều lĩnh vực, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ quý giá của các đồng chí cố vấn, chuyên gia Trung Quốc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ tịch mong muốn các thành viên của đoàn cùng tiếp tục có những đóng góp để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước.

Nguyên Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, Phó Hội trưởng Hội Hữu nghị Trung - Việt Tề Kiến Quốc cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam trong những ngày kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, là dịp để tưởng nhớ công lao các thế hệ tiền nhân đã làm nên chiến thắng lịch sử hào hùng.

Các đại biểu bày tỏ cám ơn các Bộ ngành, địa phương Việt Nam đã tạo điều kiện để đoàn thăm các địa danh văn hóa lịch sử của Việt Nam. Các đại biểu tin tưởng với nỗ lực của cả hai bên, chắc chắn quan hệ Việt Nam và Trung Quốc sẽ được nâng lên tầm cao mới.

Trong không khí thân mật, các thành viên của đoàn đã bày tỏ mong muốn đóng góp nhiều hơn cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và nhấn mạnh, trong dịp đến Việt Nam, đoàn sẽ bàn bạc cùng với các Bộ, ngành Việt Nam đẩy mạnh hợp tác du lịch trên cơ sở phát huy và bảo tồn những di tích gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước