Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Italy

Trung Kiên-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 14:46 GMT+7

Phát biểu trong cuộc gặp cộng đồng người Việt tại Italy, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho bà con gắn bó với quê hương.

Đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Italy đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng về tình hình cuộc sống và mong muốn của bà con ở nước sở tại, đồng thời khẳng định bà con luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, giữ gìn bản sắc dân tộc, luôn hướng về đất nước.

‘ Cán bộ Đại sứ quán và đại diện kiều bào tại Italy đón chào Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại sân bay. (Ảnh: TTXVN)

Ghi nhận những ý kiến tâm huyết của bà con, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Italy nói riêng. Trong những năm gần đây, Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài như quy chế miễn thị thực cho người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc cho phép người Việt ở nước ngoài mua nhà ở trong nước và một số đạo luật khác theo hướng tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hướng về quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị cộng đồng người Việt tại Italy cần cố gắng hơn nữa trong việc dạy tiếng Việt, nhất là cho các cháu thuộc thế hệ thứ hai, thứ ba sinh tại Italy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước