Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đoàn đại biểu Liên hiệp các Hội UNESCO

Thu Trà-Thứ hai, ngày 30/06/2014 19:16 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu UNESCO. (Ảnh: VOV)

Chiều nay (30/6), tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới George Christophides và Đoàn đại biểu Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng thành công Hội nghị Quốc tế với chủ đề “Giáo dục Đạo đức Toàn cầu vì phát triển bền vững” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò, vị trí quốc tế, sứ mệnh cao cả và những đóng góp to lớn của tổ chức UNESCO thế giới trong sự nghiệp vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc, bảo vệ hòa bình thế giới thúc đẩy các quốc gia hợp tác và phát triển trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học và thông tin truyền thông. Đồng thời ghi nhận những đóng góp và thành quả của phong trào UNESCO phi Chính phủ trên thế giới do Ông George Christophides là đại diện.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan ngênh Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã có những sáng kiến trong việc xây dựng những luận điểm mới liên quan đến hệ thống quan hệ và ứng xử mới - một nền đạo đức toàn cầu. Đó không chỉ là một trong những cơ sở góp phần thúc đẩy phát triển bền vững mà còn là chuẩn mực nhân văn, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Đặc biệt, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, chủ trương của Đảng và Nhà nước là mở rộng quan hệ với tất cả các nước, do đó nhiệm vụ đặt ra cũng hết sức nặng nề. Bên cạnh sự nỗ lực của các bộ, ngành, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cần tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế để họ hiểu hơn về lịch sử khí phách của con người Việt Nam cũng như tinh thần hữu nghị, yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước