Chủ tịch Quốc hội thăm Bệnh viện Bạch Mai

Thu Trà-Thứ ba, ngày 25/02/2014 21:06 GMT+7

Sáng 25/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm Bệnh viện Bạch Mai nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội mong muốn đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai nói riêng và toàn ngành y tế nói chung cần không ngừng rèn luyện, nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với nhân dân, thực sự là chỗ dựa của người bệnh, thực hiện tốt lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Trong những năm qua, Bệnh viện Bạch Mai luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng thành công nhiều thành tựu y học mới, hàng năm khám, chữa bệnh cho trên 1 triệu lượt người, trong đó rất nhiều ca bệnh hiểm nghèo, trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh. Một trong những dấu ấn nổi bật của bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là việc điều trị thành công nhiều bệnh nhân SARS đầu năm 2004; khống chế thành công bệnh viêm phổi do virus cúm type A. Đồng thời, bệnh viện cũng đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ cho các bệnh viện khác và tuyến cơ sở, góp phần tích cực vào kết quả nâng cao năng lực, chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của toàn ngành y tế.

‘ Chủ tịch Quốc hội trao Huân chương cho các tập thể, cá nhân của Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VOV

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng biểu dương những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian qua; khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm và coi trọng sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ quan trọng mang tính chiến lược.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, toàn ngành y tế cần tiếp tục thực hiện chính sách đổi mới, ưu tiên y tế dự phòng, củng cố năng lực mạng lưới y tế cơ sở; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân; đẩy mạnh việc xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội tham gia khám chữa bệnh; khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện; thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân; nâng cao y đức, đấu tranh đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân, tập thể thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước