“Chuẩn bị và cảnh báo sớm thiên tai dựa vào cộng đồng”

Đức Chung-Thứ tư, ngày 02/10/2013 16:33 GMT+7

Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia vừa phối hợp với Trung tâm phòng tránh thiên tai châu Á tổ chức khóa đào tạo về “Chuẩn bị và cảnh báo sớm thiên tai dựa vào cộng đồng” tại thành phố Đà Nẵng.

Tham dự khóa đào tạo là một số cán bộ công tác trong ngành khí tượng thủy văn và một số cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn thành phố.

Mục đích của khóa đào tạo là nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về công tác cảnh báo sớm thiên tai tại cộng đồng cho cán bộ, từ đó họ sử dụng những kiến thức được học tập để hướng dẫn lại các cán bộ khác tại địa phương.

‘ Cảnh báo sớm thiên tai để giảm thiểu rủi ro là mục đích của khóa đào tạo.

Trong thời gian của khóa đào tạo kéo dài 3 ngày, các thành viên tham dự sẽ trao đổi, chia sẻ kiến thức về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, các loại thiên tai thường xảy ra trong khu vực ven biển, đặc biệt là tại thành phố Đà Nẵng, qua đó đánh giá khả năng dễ bị tổn thương của cộng đồng, năng lực ứng phó với các rủi ro của địa phương, sự phối hợp trong quá trình truyền tin, tiếp nhận và xử lý thông tin cảnh báo sớm thiên tai cũng như cách thức lập kế hoạch chuẩn bị ứng phó với thiên tai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước