Có thể tịch thu xe biển ngoại giao hết hạn lưu hành

Minh Hằng-Thứ tư, ngày 28/08/2013 14:55 GMT+7

 Theo Bộ Tài chính, tính đến ngày 15/8, mới có 129 xe ôtô mang biển ngoại giao, biển nước ngoài đã hết thời hạn lưu hành tại Việt Nam đến cơ quan hải quan làm thủ tục chuyển nhượng.

Trong số này, có 26 xe (gồm 21 xe ô tô và 5 mô tô) là hoàn tất thủ tục nộp thuế với số tiền hơn 24 tỷ đồng; có 65 xe ô tô đã hoàn thành thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số trong thời hạn 60 ngày (từ ngày 10/4 – 10/6) và đã nộp hồ sơ chuyển nhượng tại cơ quan hải quan trong thời gian trên, nhưng chưa nộp thuế.

‘ Ảnh: VTV News

Còn 38 xe khác đã hoàn thành thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số trong thời hạn trên, nhưng nộp hồ sơ chuyển nhượng sau ngày 10/6. Việc có một số ít cá nhân đang sử dụng xe ngoại giao không đúng mục đích hoàn tất nộp thuế so với lượng xe được thống kê là bởi số thuế phải nộp khá cao so với giá trị thực tế của xe tại thời điểm tính thuế.

Hiện Bộ Tài chính đang xin ý kiến của các Bộ về việc đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Công an tịch thu những xe biển ngoại giao hết hạn lưu hành tại Việt Nam, nhưng không chịu nộp thuế theo quy định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước