Công bố các hoạt động kỷ niệm ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới

Đặng Mai-Thứ hai, ngày 24/02/2014 16:11 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 24/2, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Họp báo Công bố các hoạt động kỷ niệm ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới năm 2014.

Ngày Nước thế giới năm 2014 với chủ đề “Nước và Năng lượng” nhằm nâng cao nhận thức khai thác bền vững tài nguyên nước và sử dụng năng lượng hiệu quả tiết kiệm.

Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức phát động các hoạt động hưởng ửng lễ kỷ niệm ngày Nước thế giới năm 2014 quy mô cấp tỉnh tại tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Lễ mít tinh quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 21/3 tại tỉnh Lai Châu.

Chương trình ngày Nước thế giới 2014 cũng bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo khoa học “Nước và Năng lượng”, triển lãm ảnh “Nước - Con người - Cuộc sống”, biểu diễn văn nghệ “Dòng sông và tiếng hát” và một số hoạt động tuyên truyền khác.

Cũng trong sáng 24/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã giới thiệu các hoạt động kỷ niệm ngày Khí tượng thế giới 2014. Tổ chức Khí tượng thế giới đã lựa chọn chủ đề “Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động” cho ngày Khí tượng thế giới năm nay.

Tại Việt Nam, sự kiện này sẽ diễn ra tại Hà Nội với nhiều hoạt động như: Các hội nghị, hội thảo về thực thi chính sách biến đổi khí hậu, hội nghị tăng trưởng xanh ở Việt Nam.

Nhân dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cam kết của tuổi trẻ Việt Nam trong việc bảo vệ hệ thống khí hậu trái đất…

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước