Công nghệ tẩy trắng rau ở Khánh Hòa

CBS-Thứ tư, ngày 04/09/2013 07:43 GMT+7

 Hiện nay, nhiều tiểu thương trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang sử dụng một loại bột trắng, mịn để tẩy trắng một số loại rau, củ.

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên VTV, không khó để tìm mua loại hóa chất có tên “bột tẩy đường". Dù được bán công khai và sử dụng tràn lan nhưng đến nay loại bột này vẫn còn là điều “bí ẩn” đối với kẻ bán, người mua và cả… cơ quan chức năng, bởi chưa ai biết nó là chất gì và có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người.

Nhiều tiểu thương ở chợ Đầm - đầu mối cung ứng rau, củ của TP Nha Trang, khi chế biến bắp chuối đều để sẵn hũ “bột lạ” bên cạnh để bổ sung vào chậu ngâm sản phẩm. (Ảnh: Báo ĐT Khánh Hoà)

Rất nhiều tiểu thương buôn bán rau đã sử dụng bột tẩy trắng để ngâm bắp chuối. Chỉ sau 5 phút, những sợi bắp chuối bị thâm đen đã chuyển sang màu trắng sáng - màu sắc có thể hấp dẫn người tiêu dùng.

Hôm nào bán ế, bắp chuối lại được mang về ngâm nước sạch, hôm sau ngâm qua nước hòa "bột tẩy đường" sẽ lại trắng và giòn trở lại. Hóa chất này được bán cho những ai mua về tẩy trắng các loại rau, quả dễ thâm đen để bán. Còn nếu mua về sử dụng cho thực phẩm trong bữa ăn của gia đình, chính người bán sẽ khuyên khách hàng không nên mua.

Lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết, do phân cấp quản lý và chỉ kiểm tra theo định hướng nên đến nay, cơ quan này vẫn chưa nắm được thông tin về chất tẩy trắng trong rau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước