Đại hội đại biểu Hội Sinh viên TP Hà Nội: Trao Giải thưởng Cống hiến cho 9 cá nhân tiêu biểu

Hoa Lê - Ảnh: Internet-Thứ hai, ngày 04/11/2013 16:29 GMT+7

Mặc dù đã không còn giữ cương vị, chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị, tuy nhiên ông vẫn tham gia làm diễn giả tại các diễn đàn, hội nghị của thanh niên, sinh viên.

 Nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 - 2018, Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố tổ chức trao Giải thưởng “Cống hiến” cho 9 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô nói riêng, cho sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Thủ đô nói chung.

‘ Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan là người có nhiều đóng góp tích cực trong hội nhập kinh tế và phát triển thương mại Việt Nam, quá trình gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới của Việt Nam. Mặc dù đã không còn giữ cương vị, chức vụ quan trọng trong hệ thống chính trị, tuy nhiên ông vẫn tham gia làm diễn giả tại các diễn đàn, hội nghị của thanh niên, sinh viên.

Giáo sư Viện sỹ Đặng Hữu là người được biết đến không chỉ có nhiều đóng góp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khoa học công nghệ, mà còn là người quan tâm đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn thanh niên sinh viên Thủ đô. Trong những năm qua, ông là một trong số các chuyên gia đã tham gia các Hội đồng bình chọn Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu, xét chọn Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm; trực tiếp tham gia hàng trăm buổi nói chuyện, tư vấn cho giới trẻ Thủ đô về lĩnh vực công nghệ thông tin

GS Hoàng Chí Bảo là Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chuyên gia cao cấp của Đảng, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương. Ông là chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Khoa học nghiên cứu nhân tài - nhân lực. Ngoài công tác nghiên cứu, giảng dạy, giáo sư còn có những chương trình nói chuyện về đề tài chính trị lịch sử và về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những buổi nói chuyện của ông luôn cuốn hút, đầy tính thuyết phục và cung cấp hàm lượng lớn thông tin bổ ích cho thanh niên, sinh viên. Giáo sư là người truyền lửa cho thế hệ trẻ trong cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”.

Bà Chu Anh Đào, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Học sinh Sinh viên nghèo Hà Nội là một người phụ nữ vô cùng bình dị song giàu lòng nhân ái và yêu thương giới trẻ. Mặc dù tuổi cao, sức yếu song cô luôn dành trọn vẹn thời gian đi nhiều nơi, gặp nhiều người, nhiều tổ chức để vận động nguồn lực với các suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo trong toàn quốc, vận động các nguồn tài trợ để xây dựng nhà tình thương cho các cháu mồ côi cha mẹ đến từ nhiều tỉnh trên toàn quốc.

Tại Đại hội Hội sinh viên thành phố Hà Nội lần này, Quỹ Hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó Hà Nội cũng trao tặng 100 triệu đồng cho các bạn sinh viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhà Sử học Lê Văn Lan là người đồng hành cùng các bạn học sinh trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, SV 96, SV 2000 với cương vị là cố vấn chương trình. Ông đã dành nhiều thời gian tham gia vào ban giám khảo, hội đồng cố vấn cho các chương trình, hội thi về tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc. Tại các diễn đàn, hội nghị, tọa đàm, giáo sư đã chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức và phương pháp học lịch sử cho các bạn học sinh, sinh viên.

Tiến sỹ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương là một người phụ nữ thường xuất hiện trên truyền hình với vai trò là nhà phân tích, bình luận văn học, thơ ca. Bà còn được biết đến là người thường xuyên quan tâm đến các vấn đề, hiện tượng xã hội đặc biệt là trong giới trẻ.

Tiến sỹ Đoàn Hương luôn dành nhiều tình cảm và thời gian cho thanh niên, sinh viên cũng như các hoạt động công tác Đoàn, công tác Hội Sinh viên. Bà đã tham gia nhiều Hội nghị, tọa đàm, diễn đàn của các bạn trẻ; trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng sống cho các bạn học sinh, sinh viên.

Nhiều năm qua, Tiến sỹ đã tham gia các Hội đồng xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu và nhiều Hội nghị lấy ý kiến của các chuyên gia đóng góp cho công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

PGS. TS Nguyễn Đức Hinh là Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội. Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác quản lý, trong nhiều năm qua, ông luôn quan tâm đến các phong trào, hoạt động của sinh viên. Không chỉ chỉ đạo mà ông còn trực tiếp tham gia với các bạn sinh viên trong các chương trình, hoạt động của nhà trường, đặc biệt là các hoạt động phong trào tình nguyện, khám phát thuốc cho người nghèo và địa bàn gặp hoàn cảnh khó khăn.

‘ Với bề dày truyền thống của nhà trường trong các phong trào sinh viên, PSG. TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa phụ trách công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên của nhà trường.

Là một người tâm huyết, trách nhiệm và nhiệt tình đối với các phong trào của sinh viên, thầy đã cùng Ban Giám hiệu, giảng viên, sinh viên nhà trường xác định bên cạnh việc học tập, nghiên cứu khoa học thì việc quan tâm đến công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên của nhà trường vô cùng cần thiết. Thầy Tớp không chỉ là người thầy đáng kính mà còn là người bạn đồng hành với phong trào sinh viên của nhà trường.

Người cuối cùng được vinh dự nhận giải thưởng Cống hiến là cô Trần Thị Bích, Chủ nhà trọ miễn phí cho sinh viên. Nhiều năm qua, căn nhà 57A Phố Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm cứ mỗi mùa thi đại học, cao đẳng lại nhộn nhịp các bạn học sinh từ các tỉnh về. Chủ căn nhà đó là cô Trần Thị Bích.

Hiểu, thông cảm và chia sẻ với sự khó khăn mà sinh viên gặp phải từ nông thôn ra thành phố học tập, căn nhà của cô luôn chào đón các bạn học sinh đặc biệt các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm cao điểm nhất trong căn nhà có đến gần 40 thí sinh dự thi. Trong năm năm đã có hơn 100 lượt học sinh tìm đến địa chỉ gia đình cô Trần Thị Bích. Cô Bích tâm niệm rằng: “Việc làm của mình chỉ là một viên gạch nhỏ để xây dựng một bức tường lớn xã hội” .

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước