Dịch đau mắt đỏ bùng phát với diễn biến phức tạp

CBS-Thứ tư, ngày 25/09/2013 07:03 GMT+7

 Trong những ngày qua, trên địa bàn một số tỉnh, số bệnh nhân bị đau mắt đỏ đã tăng lên đột biến và bùng phát với diễn biến hết sức phức tạp.

Tại Quảng Trị: Vào những ngày này số lượng bệnh nhân tới khám mắt tại bệnh viện tăng cao, trung bình một ngày bệnh viện tiếp nhận gần 100 ca bệnh nhân đau mắt đỏ. Theo Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh, chỉ trong vòng một tuần, số lượng bệnh nhân đau mắt đỏ trên địa bàn toàn tỉnh đã trên 10.000 bệnh nhân.

‘ Ảnh minh họa

Tại TP.HCM: Bệnh đau mắt đỏ đang có dấu hiệu bùng phát nhanh và diễn biến phức tạp. Tại nhiều trường, học sinh phải nghỉ học để tránh lây lan dịch. Trước tình hình này, ngành Giáo dục TP.HCM đã chủ động phối hợp với các trường, phụ huynh phòng bệnh, ngăn không cho bệnh đau mắt đỏ bùng phát, gây khó cho việc kiểm soát bệnh. Các bảng thông báo được nhiều trường dán ngay trước cổng trường, cửa lớp - nơi các bậc phụ huynh dễ nhìn thấy nhất. Đồng thời, nhà trường cũng tăng cường tuyên truyền về nguy hại của dịch bệnh đến bậc phụ huynh; tăng cường vệ sinh lớp học để kiểm soát bệnh.

Tại các tỉnh ĐBSCL: Dịch đau mắt đỏ cũng đang bùng phát mạnh và lây lan nhanh. So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng bệnh nhân đau mắt đỏ ở khu vực này tăng đột biến từ 10 đến 20%. Tính từ đầu tháng 9 đến nay, 80% trong tổng số bệnh nhân đến khám mắt mỗi ngày tại Bệnh viên Đa Khoa Hậu Giang là bị đau mắt đỏ. Không chỉ ở Hậu Giang, tại TP Cần Thơ, dịch đau mắt đỏ cũng đang cao điểm. Tại bệnh viện Mắt - Răng hàm mặt Cần Thơ, số lượng bệnh nhân đến khám bệnh đau mắt đỏ tăng đột biến, khoảng 100 trường hợp mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước