Dinh Thống Nhất trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

Việt Cường-Thứ tư, ngày 07/08/2013 09:52 GMT+7

Từ ngày 22 - 29/8, tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM sẽ tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử.

Dự kiến, TP.HCM sẽ trưng bày 200 bản đồ của Việt Nam, bản đồ của Trung Quốc, bản đồ của một số nước Phương Tây; trưng bày 8 sắc phong khẳng định các Nhà nước Việt Nam trong lịch sử đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

‘ Ảnh minh họa (Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ)

Bên cạnh đó, triển lãm trưng bày 3 cuốn Atlas của Chính phủ Trung Hoa Dân quốc in vào năm 1919-1933 do Phái bộ truyền giáo London in cho nhà Thanh vào năm 1908; trưng bày các xuất bản phẩm và tài liệu tuyên truyền về biển đảo Việt Nam; trưng bày bản đồ và hình ảnh về "Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố hướng về biển, đảo Tổ quốc" tại trục đường Đồng Khởi...

Đây là hoạt động thông tin đối ngoại quan trọng, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Đặc biệt, hoạt động hướng tới tầng lớp thanh niên, trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước