Dự thảo “Đề án tiếp tục đổi mới các cơ quan của Quốc hội"

Thu Trà -Thứ tư, ngày 16/10/2013 22:01 GMT+7

 Trong những năm qua, hoạt động của Quốc hội đã dân chủ, thực chất và hiệu quả hơn trước, tuy nhiên kết quả hoạt động của Quốc hội vẫn chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của cử tri cả nước.

Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo “Đề án tiếp tục đổi mới các cơ quan của Quốc hội” sáng 16/10 tại Quảng Ninh.

Về nguyên nhân của tình trạng này, một số đại biểu cho rằng là do cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động của Quốc hội vẫn chậm đổi mới và rất cần có sự thay đổi để nâng cao hơn chất lượng hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội.

‘ Bà Tòng Thị Phóng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VOV

Thảo luận tại hội nghi, một số đại biểu đánh giá cao mục tiêu của đề án khi hướng tới các giải pháp để khắc phục những hạn chế về tổ chức và phương thức hoạt động của Quốc hội hiện nay và cho rằng: Hiện tại, Hiến pháp năm 1992 sửa đổi sắp được thông qua tại kỳ họp tới sẽ là căn cứ cho việc nghiên cứu sửa đổi Luật Tổ chức, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng yêu cầu: Cùng với đổi mới tổ chức, đề án cũng cần hướng tới nghiên cứu và đưa ra các đề xuất nhằm giúp Quốc hội tiếp tục đổi mới các quy trình và nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật, quy trình giám sát trong hoạt động, những quyết định liên quan tới các vấn đề quan trọng của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước