Dự thảo quy định xe đạp điện không được chạy quá 25km/h

CBS-Thứ hai, ngày 07/10/2013 08:40 GMT+7

Ảnh minh họa

Bộ GTVT yêu cầu Vụ ATGT chủ trì, khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Thông tư quy định tốc độ tối đa của xe đạp điện dưới 25km/h.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc, đồng thời tăng cường quản lý đối với xe đạp điện, xe máy điện, Bộ GTVT đã có cuộc họp rà soát, đẩy mạnh việc thực hiện các nội dung liên quan đến quản lý loại phương tiện này nhằm đảm bảo trật tự, ATGT.

Theo đó, người tham gia giao thông vẫn phải đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe đạp điện và phương tiện này phải được quản lý chặt chẽ hơn. Riêng xe máy điện phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành đối với xe cơ giới.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì, phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tuyên truyền, phổ biến quy định về việc tham gia giao thông bằng xe đạp điện và xe máy điện để người dân hiểu và thực hiện.

Đặc biệt, Vụ Khoa học công nghệ cần khẩn trương phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam hoàn thiện Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện, trình Lãnh đạo Bộ ngay trong tháng 10/2013; Hoàn thiện Dự thảo Thông tư quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện, trình Lãnh đạo Bộ ngay sau khi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xe đạp điện được ban hành.

Vụ ATGT chủ trì, khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Thông tư quy định tốc độ tối đa của xe đạp điện dưới 25km/h.

Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ ban hành Chỉ thị gửi các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp tăng cường quản lý đối với xe đạp điện, xe máy điện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước