Dưa hấu ùn ứ ở Tân Thanh: Đề nghị được xuất hàng ở các cửa khẩu khác

Minh Thư-Thứ ba, ngày 01/04/2014 09:44 GMT+7

Lạng Sơn cũng đã cử đoàn công tác sang tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để đàm phán, đề nghị cho Việt Nam được xuất hàng trái cây vào Trung Quốc ở nhiều cửa khẩu khác thay vì chỉ duy nhất cửa khẩu Tân Thanh như hiện nay.

Đây là biện pháp nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ các xe chở hàng nông sản tại cửa khẩu Tân Thanh, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, song song với các biện pháp trong nước.

Cụ thể như cửa khẩu Cốc Nam (huyện Văn Lãng), Chi Ma (huyện Lộc Bình), Bình Nghi, Nà Nưa (Tràng Định)… Tuy nhiên, theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, đây chỉ là biện pháp tình thế giải quyết sự việc chứ không phải là giải pháp lâu dài cho ngành nông sản.

Còn vào lúc này, nhiều chủ xe dưa cho biết, trước khi bị ùn ứ, dưa hấu đều bán được ở mức 3-5 Nhân dân tệ/kg (tương đương 10-16.000 đồng/kg), nhưng hiện nay khách Trung Quốc chỉ trả 2-2,5 Nhân dân tệ/kg do dưa hấu bị héo cuống vì để lâu ngày.

Thông tin không xuất được hàng sang Trung Quốc khiến giá dưa hấu trong nước cũng bị giảm mạnh. Thậm chí trong hai ngày cuối tháng 3, tại Phú Yên, Bình Định, giá chỉ còn khoảng 1.000-1.500 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước