Dương Tự Trọng được giảm án còn 16 năm tù giam

Quang Hạnh-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 16:58 GMT+7

Dương Tự Trọng (giữa) và các đồng phạm nghe tuyên án tại tòa phúc thẩm chiều 23/5. (Ảnh: báo Tuổi trẻ)

Chiều nay (23/5), Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND tối cao đã tuyên án đối với 6 bị cáo trong vụ án Tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài.

Theo đó, HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Dương Tự Trọng, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm hình phạt đối với Dương Tự Trọng từ 18 năm xuống còn 16 năm tù do bị cáo này đã thành khẩn khai nhận tại phiên tòa phúc thẩm.

Các bị cáo còn lại giữ nguyên mức án đã tuyên ở phiên tòa sơ thẩm. Theo đó, bị cáo Vũ Tiến Sơn 13 năm tù giam. Bị cáo Đồng Xuân Phong 8 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Trọng Ánh 6 năm tù giam. Bị cáo Trần Văn Dũng 8 năm tù. Bị cáo Phạm Minh Tuấn 5 năm tù giam.

Hội đồng xét xử khẳng định, phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt các bị cáo về tội Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài là đúng người, đúng tội. Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Trong vụ án có những bị cáo là công an, đã cấu kết với những bị cáo bị truy nã, bị cáo đã có tiền án để thực hiện hành vi phạm tội và mục đích thực hiện hành vi phạm tội đã đạt được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước