Gia Lai: Hỏa hoạn thiêu rụi 5 căn nhà sàn

Dư Quang-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:23 GMT+7

Ngày 10/2, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại làng Bi Giông, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai khiến 5 căn nhà sàn của bà con nơi nay bị thiêu rụi.

Nguyên nhân được xác định là do người dân trong làng đốt bờ lô rẫy bạch bàn gần đó khiến cho ngọn lửa cháy lan sang khu dân cư.

Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát, người dân quanh khu làng đã cùng nhau dập lửa, nhưng do gió lớn khiến ngọn lửa càng cháy dữ dội, tàn lửa bay khắp nơi bén vào mái tranh và thiêu rụi 5 căn nhà sàn. Rất may là không có thiệt hại về người.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền xã Pờ Tó đã huy động lực lượng tại chỗ để khống chế ngọn lửa không để cháy lan sang các hộ khác.

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, gia đình bà Đinh H’Ơn là hộ bị thiệt hại nặng nề nhất. Ngôi nhà sàn 5 gian của gia đình bà, kèm theo tất cả đồ đạc như: ti vi, vật dụng trong gia đình, cùng 17 triệu tiền mặt mới bán mì và 1 kho lúa đều bị cháy rụi. Hiện nay, chính quyền xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đang tiếp tục thống kê thiệt hại của vụ hỏa hoạn và triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ bị thiệt hại.

Vụ cháy này là một lời cảnh tỉnh đối với bà con ở vùng sâu vùng xa tại các tỉnh Tây Nguyên cần cẩn trọng hơn nữa trong việc đốt nương làm rẫy, bởi đây là thời điểm mùa khô hanh rất dễ dẫn đến các vụ hỏa hoạn lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước