Hà Nội: Xây dựng phát triển văn hóa và con người Thủ đô

Hoàng Trang, Lê Tuấn-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 14:53 GMT+7

Toàn cảnh Hội thảo. (Ảnh: TTXVN)

Hai cuộc hội thảo quan trọng về "Xây dựng phát triển văn hoá và con người Thủ đô qua 30 năm đổi mới" vừa được tổ chức tại Thành uỷ Hà Nội, với sự tham gia của hàng chục chuyên gia đầu ngành.

Hội thảo đã đánh giá khái quát tình hình kinh tế xã hội, chính trị, văn hóa và phát triển con người Thủ đô trong gần 30 năm đổi mới .

Trên cơ sở đường lối của Đảng, chủ trương chính sách của Nhà nước trong Nghị quyết Trung Ương 5 Khóa 8, TP Hà Nội đã nỗ lực xây dựng và thực hiện những chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm phát triển văn hóa Hà Nội, bảo tồn các di sản văn hóa và tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo văn học nghệ thuật, cùng lúc củng cố hoàn thiện thể chế văn hóa.

Phong trào “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” đã và đang lan tỏa trong đời sống Thủ đô, góp phần tạo ra những biến đổi trong nhận thức về các phẩm chất và nhân cách con người Hà Nội.

Các nhà khoa học đã tham gia tham luận ở một số nội dung chính như: Nhận thức của Đảng cũng như Đảng bộ TP Hà Nội về xây dựng con người trong phát triển đất nước; Đánh giá kết quả công tác xây dựng con người Thủ đô trong 30 năm; đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây, nhất là khi Hà Nội mở rộng địa giới hành chính.

Nhiều ý kiến bàn thảo đề xuất về tiêu chí xây dựng con người Hà Nội trong thời kỳ hội nhập cũng được trình bày. Các ý kiến thẳng thắn, tiếp cận từ nhiều góc độ đã cung cấp một cái nhìn khá toàn diện. Quan trọng nhất, nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân tố con người trong phát triển Thủ đô, với quan điểm Hà Nội có thể không nhất thiết là đầu tàu kinh tế của cả nước nhưng phải hội tụ tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước