Công ty CP Công nghệ Việt - Séc là đơn vị đầu tiên phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này vì đã tự ý cho mượn ca nô H29 BP chỉ được phép chạy tuần tra trên sông, vịnh, không được phép chạy trên biển để chở khách.
‘ Nhân viên cứu hộ của Trung tâm Phối hợp và tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 tìm cách kéo chiếc ca nô bị nạn vào bờ. (Ảnh: VOV)
Bên liên quan thứ hai là Công ty Vũng Tàu Marina, đơn vị đã mượn ca nô từ Công ty Việt - Séc để chở khách, ca nô chỉ có thể chở được 12 người nhưng vẫn chở đến 30 người.
Bên cạnh đó, Công ty Sản xuất ống thép dầu khí đã có lỗi trong việc thuê phương tiện không đảm bảo an toàn để chở nhân viên, đặc biệt khi thấy ca nô chở quá tải đã không có biện pháp ngăn chặn.