Sự việc liên quan đến ba đơn vị là công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV PIPE) - đơn vị chủ quản của các công nhân gặp nạn, công ty cổ phần công nghệ Việt Séc và Công ty cổ phần bến tàu du lịch Vũng Tàu Marina.
‘ Chiếc tàu bị nạn được tìm thấy tại vùng biển Cần Giờ. (Ảnh: VnE)
Ba đơn vị trên đã có sai phạm là đưa con tàu không đủ điều kiện xuất bến và cũng đã có thông tin về tai nạn từ rất sớm. Dư luận cho rằng, rất có thể do chính những sai phạm này mà việc báo tin cho các cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chậm trễ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 9 người thiệt mạng.
Trong khi đó, quyết định bổ nhiệm và nhật kí hành trình của tài công Phạm Duy Phúc - người cầm lái con tàu bị nạn tại Cần Giờ, đều cho thấy ông có quyền sử dụng tàu và không hề coi nhẹ yếu tố an toàn.
Mời quí vị theo dõi chi tiết vụ việc qua VIDEO dưới đây