Tình tiết mới trong vụ chìm tàu Cần Giờ

Thơi sự VTV-Thứ ba, ngày 13/08/2013 11:34 GMT+7

 Ngay sau khi xảy ra vụ chìm tàu làm 9 người thiệt mạng ở khu vực biển Cần Giờ, lãnh đạo của ba đơn vị trực tiếp liên quan đến chuyến đi từng đưa ra nhiều thông tin cho rằng người lái tàu có lỗi. Nhưng cũng trong một tuần qua lần lượt xuất hiện những tình tiết mới khiến sự việc đang được hiểu theo hướng ngược lại.

Sự việc liên quan đến ba đơn vị là công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (PV PIPE) - đơn vị chủ quản của các công nhân gặp nạn, công ty cổ phần công nghệ Việt Séc và Công ty cổ phần bến tàu du lịch Vũng Tàu Marina.

‘ Chiếc tàu bị nạn được tìm thấy tại vùng biển Cần Giờ. (Ảnh: VnE)

Ba đơn vị trên đã có sai phạm là đưa con tàu không đủ điều kiện xuất bến và cũng đã có thông tin về tai nạn từ rất sớm. Dư luận cho rằng, rất có thể do chính những sai phạm này mà việc báo tin cho các cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chậm trễ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là 9 người thiệt mạng.

Trong khi đó, quyết định bổ nhiệm và nhật kí hành trình của tài công Phạm Duy Phúc - người cầm lái con tàu bị nạn tại Cần Giờ, đều cho thấy ông có quyền sử dụng tàu và không hề coi nhẹ yếu tố an toàn.

Mời quí vị theo dõi chi tiết vụ việc qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước