Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống tội phạm

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 22/07/2014 20:03 GMT+7

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: VGP)

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo 138 đề nghị các cơ quan chức năng, các địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm, không để tình trạng tội phạm đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138) diễn ra chiều nay (22/7), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo 138 đề nghị các cơ quan chức năng, các địa phương cần nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống tội phạm, không để tình trạng tội phạm đe dọa cuộc sống bình yên của nhân dân. Ở đâu để xảy ra tình trạng tội phạm hoạt động nghiêm trọng, chậm được xử lý, trách nhiệm trước hết thuộc về Bí thư, Chủ tịch và Trưởng công an của địa bàn đó.

Tại cuộc họp, ghi nhận những kết quả đạt được trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm thời gian qua, nhiều mặt hạn chế trong công tác này cũng đã được Phó Thủ tướng chỉ rõ như công tác tham mưu, xử lý các vụ gây rối an ninh trật tự còn bị động và lúng túng, hiệu quả phòng ngừa tội phạm còn hạn chế. Tội phạm đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là tội tham nhũng. Toàn quốc hiện vẫn còn 615 băng nhóm tội phạm nguy hiểm hoạt động chưa được xử lý, nhất là các băng nhóm xã hội đen làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân.

Từ thực trạng trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: xây dựng một xã hội an toàn là nhiệm vụ quan trọng cấp thiết hiện nay. Do đó, các cơ quan chức năng, các địa phương phải nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống tội phạm, không để tình trạng tội phạm đe dọa cuộc sống của người dân.

Tại Hội nghị này, với tư cách là Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương có cơn bão số 2 đi qua, lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng với nhân dân các địa phương tập trung nỗ lực khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước