Hội nghị trực tuyến về giảm thiểu tai nạn giao thông

Xuân Hảo-Thứ bảy, ngày 06/07/2013 15:31 GMT+7

 Sáng nay (6/7), tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị trực tuyến bàn các giải pháp ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong vận tải đường bộ theo chỉ thị của Thủ tướng. Hội nghị đã kết nối với 63 tỉnh thành trên cả nước.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do xe khách chạy tuyến cố định và xe tải gây ra, khiến số người chết vì tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2013 tăng hơn 5,2% so với cùng kỳ năm 2012.

‘ Ảnh: VTV News

Theo nhận định của Bộ GTVT, nguyên nhân trước tiên do các lái xe thiếu ý thức, đạo đức và sức khỏe, dẫn tới vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường hay vượt xe không đúng quy định.

Từ phía quản lý Nhà nước, Bộ GTVT cũng cho rằng vẫn còn những yếu kém, cụ thể là trong công tác cấp giấy phép kinh doanh vận tải, chấp thuận mở tuyến, đăng ký khai thác tuyến; hay những yếu kém trong quản lý chất lượng, sử dụng và khai thác thiết bị giám sát hành trình; sự thiếu hiệu quả trong công tác thanh tra, tuần tra, kiếm soát xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước