Hội thảo "Mô hình Hội đồng Thống kê quốc gia"

Thế Dương-Thứ ba, ngày 10/12/2013 21:43 GMT+7

 Lần đầu tiên, Hội thảo quốc tế "Mô hình Hội đồng Thống kê quốc gia" do Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham luận của đại diện các nước: Ấn Độ, Nga, Pháp, Canada và Cộng hòa Czech sẽ giúp Việt Nam lựa chọn mô hình Hội đồng Thống kê thiết thực và phù hợp nhất. Hiện tại, trên thế giới đã có gần 91 quốc gia đã thành lập Hội đồng này nhằm thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phối hợp các hoạt động thống kê của quốc gia. Đây còn là nhu cầu và đòi hỏi hội nhập với cộng đồng thống kê quốc tế của Việt Nam. Đại diện của UNDP cũng sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thành lập mô hình này một cách sớm nhất.

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung, sau 10 năm triển khai và thực hiện Luật Thống kê, ngoài những kết quả đạt được, Luật Thống kê cũng đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế cần sửa đổi, bổ sung, hoàn chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn và môi trường pháp lý chung hiện nay ở Việt Nam. Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tích cực triển khai thực hiện “Kế hoạch Luật Thống kê sửa đổi” để trình Chính phủ vào giữa năm 2014. Sau hội thảo này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục lấy ý kiến của một số ban ngành liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước