Họp báo về xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại huyện Thạch Thất

Quang Hạnh-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 22:50 GMT+7

Hiện trường vụ cưỡng chế xây dựng tại thôn Vân Lôi (Ảnh: HNM)

Chiều 14/3, tại UBND Huyện Thạch Thất, Ban tuyên giáo thành uỷ Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin về việc xử lý tình hình vi phạm trật tự xây dựng tại thôn Vân Lôi, xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội.

Cuối năm 2013, lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án tái định cư đường tỉnh lộ 420, phục vụ giải phóng mặt bằng khu công nghệ cao Hoà Lạc. Dự án này đã được phê duyệt quy hoạch từ năm 2007.

Trước đó, khi cơ quan chức năng tiến hành giải phóng mặt bằng, một số hộ dân đã tranh thủ thời điểm ban đêm, ngày lễ, xây dựng tường bao, bể nước nhằm trục lợi tiền đền bù. Điều mà người dân bức xúc là việc họ không nhận được thông báo quyết định cưỡng chế và việc tổ chức cưỡng chế tiến hành vào ngày 24 Tết.

Tại cuộc họp báo chiều nay, ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội khẳng định, việc người dân tự ý xây dựng trên diện tích đất nằm trong khu vực đã phê duyệt quy hoạch là hoàn toàn sai. Đối với việc UBND xã Bình Yên để người dân tự ý xây nhà trên diện tích đất nằm trong quy hoạch, Bí thư huyện uỷ huyện Thạch Thất khẳng định trách nhiệm thuộc về chính quyền cấp xã.

Kết thúc họp báo, ngay tại cổng ủy ban, người dân đã tập trung rất đông để phản đối cách thức tổ chức cưỡng chế mà UBND huyện Thạch Thất và xã Bình Yên đã làm cách đây hơn một tháng.

Tuy nhiên, về phản ứng này của người dân, Hà Nội khẳng định, việc lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế vào những ngày giáp tết là để tránh việc do thời gian nghỉ tết dài, người dân có thể tranh thủ xây dựng trái phép trong thời gian này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước