Huy động 110.000 người ứng phó bão số 2

Ngọc Dũng-Thứ năm, ngày 17/07/2014 22:11 GMT+7

Đại tướng Phùng Quang Thanh chủ trì hội nghị trực tuyến để tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống cơn bão số 2 của Bộ Quốc phòng. Ảnh: Báo QĐND

Chiều 17/7, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị trong toàn quân để triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 2.

Theo đó, các đơn vị trong toàn quân đã chuẩn bị lực lượng gồm 110.000 người (trong đó có 50.000 bộ đội), hơn 2.800 phương tiện để sẵn sàng ứng phó với bão số 2.

Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đã thông báo cho gần 220.000 người dân cùng hơn 65.000 tàu thuyền đang hoạt động trên Biển Đông chủ động di chuyển, hoặc vào bờ tránh trú an toàn. Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị quân đội tích cực đảm bảo an toàn kho tàng, doanh trại, phối hợp với các địa phương neo đậu tàu thuyền, đặc biệt âu tàu đảo Bạch Long Vĩ và Vịnh Hạ Long, nghiêm cấm mọi loại tàu thuyền ra khơi, triệt để sơ tán toàn bộ dân cư tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Các Quân khu 1, 2 và 4 sẵn sàng lực lượng sơ tán dân cư ra khỏi vùng lũ quét, sạt lở đất. Riêng Bộ tư lệnh Thủ đô phối hợp với Bộ Công an ứng phó với tình huống ngập lụt. Các Quân đoàn 1 và 2 sẵn sàng cơ động theo hướng bão đổ bộ. Binh chủng Thông tin liên lạc duy trì đảm bảo thông suốt thông tin liên lạc, phụ vụ công tác phòng chống bão số 2 kịp thời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước