Khai mạc ĐH đại biểu toàn quốc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam lần thứ V

Quang Hiệu-Thứ hai, ngày 30/12/2013 14:43 GMT+7

Sáng 30/12, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức khai mạc Đại hội lần thứ V.

Tới dự có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đại diện Đại sứ quán các nước.

‘ Ảnh: VTV Online

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những thành tích của Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ qua. Với phương châm "Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả" cùng với đẩy mạnh các hoạt động giao lưu nhân dân, tăng cường, phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước, Liên hiệp hội đã vận động các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài triển khai hơn 15.000 chương trình dự án với tổng giá trị viện trợ khoảng 1,4 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực: xóa đói, giảm nghèo và phát triển cộng đồng.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân lưu ý trong thời gian tới, đất nước tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, hoạt động và quan hệ đối ngoại nhân dân cần phải được tiếp tục mở rộng ở tất cả các cấp, các lĩnh vực với các hình thức đa dạng. Trong nhiệm kỳ mới, Liên hiệp hội cần tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động, chú trọng quan hệ chặt chẽ với các nước láng giềng, liên kết với các nước trong cộng đồng ASEAN; mở rộng quan hệ với các tổ chức cánh tả tiên tiến, góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, củng cố hình ảnh, vị thế quốc tế của Việt Nam và tạo lập môi trường quốc tế thuận lợi cho sự phát triển của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước