Kiểm tra tiến độ xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng

Trung Nghĩa-Thứ ba, ngày 03/12/2013 19:00 GMT+7

Chiều 3/12, Văn phòng BCĐ Quốc gia về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam (Văn phòng 33) đã thị sát tình hình triển khai dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng.

Dự án chính thức khởi công từ tháng 8/2012, đến thời điểm này, các nhà thầu đã bắt đầu đổ bê tông nhẹ lên nóc của kết cấu mố chứa 45.000m3 đất bị nhiễm bẩn dioxin. Lớp phủ bê tông sẽ tạo sự cách nhiệt cho mố trong thời gian nung nóng, cũng như ngăn chặn nước mưa thấm vào bên trong và hơi nước thoát ra bên ngoài mố. Đường dây dẫn điện và việc thử nghiệm hệ thống điện của trạm biến áp giúp nung mố đến 335°C trong thời gian xử lý cũng đã hoàn thành.

Các nhà thầu đã hoàn tất việc thi công nền của hệ thống xử lý chất lỏng và hơi phía đầu bắc của kết cấu. Trong khi đất và bùn bị nhiễm bẩn đang được nung nóng trong mố xử lý, hơi sẽ được hút ra khỏi mố.

Giai đoạn này đang là thời điểm hạn chế công việc trên công trường vì đang là mùa mưa ở miền Trung. Dự kiến, việc vận hành hệ thống nung nóng bùn, đất nhiễm dioxin trong mố xử lý sẽ được tiến hành vào đầu năm 2014, khi thời tiết thuận lợi.

Theo đánh giá, dự án đang đi đúng tiến độ và đạt yêu cầu. Ngày mai (4/12), Uỷ ban Cố vấn Hỗn hợp Việt Nam - Mỹ về vấn đề chất độc dioxin cũng sẽ có buổi đối thoại chính thức tại Đà Nẵng xung quanh một số vấn đề liên quan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước