Kon Tum: Nhiều cầu treo xuống cấp nghiêm trọng

Thu Hà -Thứ bảy, ngày 01/03/2014 17:04 GMT+7

Hiện nay, toàn tỉnh Kon Tum có hàng chục cây cầu treo tạm bợ, cầu treo xuống cấp kém chất lượng.

Tây Nguyên là địa bàn có nhiều sông suối và số lượng cầu treo dẫn vào các buôn làng, nương rẫy của người dân cũng rất nhiều. Thế nhưng, chất lượng của các cây cầu treo nơi đây cũng đang là vấn đề đặt ra, bởi còn rất nhiều cầu tạm, cầu xuống cấp nghiêm trọng.

Toàn tỉnh Kon Tum có hàng chục cây cầu treo tạm bợ, cầu treo xuống cấp kém chất lượng. Riêng trên sông Pô Kô có hơn 10 cây cầu treo tương tự phục vụ dân sinh đang trong tình trạng mất an toàn. Đơn cử như cầu Đăk Sút 2, trụ nghiêng, ván mục nát, mố cầu thì đã bị sạt lở thành hàm ếch và đứng trước nguy cơ gãy đổ bất cứ lúc nào.

Điều đáng lưu tâm là phần lớn các cầu treo trên địa bàn tỉnh Kon Tum đều không có biển báo về trọng tải, hoặc hướng dẫn cho người dân về lưu lượng đi lại như thế nào cho an toàn.

Phần lớn các cầu treo ở Kon Tum đều nằm ở địa bàn vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi có nhiều lễ hội diễn ra với số lượng người tập trung không phải là ít. Với thực tế chất lượng cầu treo trên địa bàn đang xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, nếu tỉnh Kon Tum không triển khai các biện pháp duy tu, sửa chữa kịp thời, e rằng tai nạn sập cầu treo như ở Lai Châu là điều rất dễ xảy ra.

Phóng sự sau đây sẽ phản ánh chi tiết tình trạng cầu treo xuống cấp tại tỉnh Kon Tum:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước