Làm cầu tạm cho người dân vùng sập cầu treo ở Lai Châu

Nguyễn Ngân-Thứ tư, ngày 26/02/2014 11:54 GMT+7

Một cây cầu tạm sẽ được dựng ngay bên cạnh cây cầu treo bị sập tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Vào sáng 26/2, việc khảo sát, lên phương án thiết kế đã được thực hiện. Dự kiến, cây cầu hoàn thành trong 5 ngày tới để đảm bảo việc đi lại của bà con 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

Theo thiết kế ban đầu, cầu cách mặt nước khoảng 3m, có lan can, được chống trơn, trượt đảm bảo an toàn và cầu sẽ tận dụng một phần sắt của cây cầu cũ. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời. Về lâu dài, Sở GTVT tỉnh Lai Châu phải nhanh chóng nghiên cứu làm lại cây cầu treo phục vụ bà con.

‘ Hiện trường vụ sập cầu treo ngày 24/2 tại Lai Châu (Ảnh: TTXVN)

Sau vụ tai nạn thương tâm khiến 8 người chết, 37 người bị thương cách đây 2 ngày, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có yêu cầu: Với những vùng dân tộc thiểu số, khi xây cầu phải có hướng dẫn bằng cả tiếng dân tộc về tải trọng và cách sử dụng vận hành cầu để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho bà con.

Tỉnh Lai Châu phải kiểm tra ngay chất lượng các cầu treo tại địa bàn, nhất là cầu Chu Va 8 ở ngay bản bên cạnh. Vì đây cũng là cầu do cùng đơn vị thiết kế thi công với cầu vừa xảy ra tai nạn.

Hiện nay, Bộ GTVT đang xây dựng đề án xây trên 1.000 cầu giao thông nông thôn trên cả nước trong đó có 198 cầu treo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước