Máy bay và tàu Trung Quốc thường xuyên áp sát tàu chấp pháp Việt Nam

Mạnh Cường-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 20:00 GMT+7

Tàu hải cảnh Trung Quốc chủ động đâm va vào tàu Cảnh sát Biển Việt Nam tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981. (Ảnh: Cảnh sát Biển Việt Nam)

Hôm nay (30/5), máy bay và các tàu Trung Quốc thường xuyên áp sát các tàu chấp pháp của Việt Nam.

Ngày hôm nay các tàu Cảnh sát Biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam tiếp tục kiên trì thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển, hướng về phía vị trí giàn khoan Hải Dương 981. Ngay từ sáng các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư của Việt Nam đã mở loa tuyên truyền, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các tàu của Trung Quốc luôn áp sát tàu chấp pháp của Việt Nam trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Lúc 11h30 đến 11h50 phút, khi tàu Cảnh sát Biển 8003 cách Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981 12 hải lý thì phát hiện một máy bay cánh bằng có số hiệu CMS 3843 lượn 6 vòng quanh khu vực tàu kiểm ngư và tàu Cảnh sát Biển Việt Nam. Chiếc máy bay này chỉ bay với độ cao từ 150 - 200 mét.

Hôm nay, quan sát từ hướng Tây Nam giàn khoan, phát hiện có 59 tàu Trung Quốc các loại trong đó có 2 tàu quân sự ở xung quanh giàn khoan Hải Dương 981.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước