Neo đậu tàu thuyền phòng chống bão số 14

Diệp Anh-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 13:24 GMT+7

 Theo nhận định đến thời điểm này, mặc dù cơn bão số 14 đang di chuyển với tốc độ chậm hơn và chuyển hướng khi đi vào biển Đông, nhưng đây vẫn là cơn bão rất mạnh. Chính vì thế, hoạt động neo đậu, chằng chống, đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vẫn cần được chú trọng.

Cho đến sáng nay (9/11), Biên phòng tuyến biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn hơn 85 nghìn phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão để chủ động phòng tránh.

‘ Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Trong đó, khu vực Quần đảo Hoàng Sa, có 25 tàu, khu vực quần đảo Trường Sa có 78 tàu. Hiện vẫn còn khoảng 200 tàu cá đang hoạt động trên biển, cần được thông tin và hướng để di chuyển về các đảo và về những khu vực an toàn gần nhất để tránh trú bão.

Đảo Song Tử Tây là một trong những nơi neo đậu của tàu thuyền tại quần đảo Trường Sa. Mối lo ngại lớn lúc này là tàu thuyền của ngư dân mặc dù đã được vào neo đậu nhưng rất có nguy cơ bị sức gió mạnh của bão số 14 tàn phá làm hư hỏng.

Đến cuối giờ chiều 8/11, toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã được huy động và hoàn thành việc chẳng buộc tàu thuyền của ngư dân. Hiện 763 ngư dân đã được bố trí điều kiện ăn ở, tránh trú bão an toàn tại Song Tử Tây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước