Ngành ngân hàng thực hiện công tác an sinh xã hội

Chí Sơn-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 19:13 GMT+7

Trong chuyến công tác tại miền Trung, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 50 gia đình chính sách, gia đình kiểm ngư, ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Với thông điệp “Ngành ngân hàng đồng hành cùng ngư dân bám biển” đoàn công tác do lãnh đạo NHNN dẫn đầu, đã đến thăm Chi đội Kiểm ngư số 3 tại Đà Nẵng và Cục Cảnh sát biển vùng 2 tại Quảng Ngãi. Tại đây, lãnh đạo NHNN đã ủng hộ mỗi đơn vị 300 triệu đồng. Đoàn công tác cũng trao tặng số tiền 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi nhằm hỗ trợ cho các gia đình ngư dân.

Đoàn công tác đã đến nhà thăm và động viên đại diện các gia đình kiểm ngư viên, cảnh sát biển và ngư dân, đồng thời trao tặng sổ tiết kiệm cho mỗi gia đình với số tiền 10 triệu đồng/hộ. Đặc biệt, sau khi trực tiếp thăm hỏi các gia đình, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các Ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bàn như Ngân hàng Nông nghiệp, Ngân hàng Đầu tư tiếp nhận ngay vợ, con của kiểm ngư viên, cảnh sát biển, ngư dân vào làm việc trong ngành ngân hàng hoặc cấp học bổng cho con em các gia đình này.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa động viên, chia sẻ và hỗ trợ tích cực từ phía ngành Ngân hàng đối với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển nhằm chia sẻ với những nguy hiểm, khó khăn, vất vả của các lực lượng, đồng thời hỗ trợ các gia đình kiểm ngư viên, cảnh sát biển và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước