Nhiều quả lạ trong mâm ngũ quả Tết Giáp Ngọ

Mỹ Nga - Minh Hiếu-Thứ tư, ngày 29/01/2014 16:00 GMT+7

Quả Phật thủ được nhiều người mua bày mâm ngũ quả. (ảnh : GDVN)

Thị trường trái cây Tết Giáp Ngọ bên cạnh những loại trái cây truyền thống được bày cúng trong mâm ngũ quả như mãng cầu, dừa, đu đủ xoài… thì nay nhiều người lại còn chọn mua những loại quả lạ mắt khác như dứa rồng, quả phật thủ hay các mẫu dưa hấu có khắc chữ. Đây là một điểm mới trong thị trường Tết năm nay.

Thị trường trái cây Tết Giáp Ngọ rộn ràng hơn với sự góp mặt của những loại quả cảnh đẹp mắt, mới lạ. Quả phật thủ được nhập từ miền Bắc, quả dứa rồng, dứa phụng được nhập từ miền Nam, hay các quả dưa hấu được khắc hình chạm chữ. Đây là các loại quả mới được nhiều người tìm mua.

Theo một số bà nội trợ, quả phật thủ được coi là loại quả đẹp và mang lại nhiều may mắn, khi khô có thể làm thuốc chữa được một số bệnh.

Quả phật thủ được nhập từ miền Bắc vào Huế. Giá mỗi quả dao động từ 200.000 - 400.000 đồng một quả. Quả phật thủ đẹp là những quả có da bóng, vàng đều, các ngón tay nhiều và xòe rộng với ý nghĩa tâm linh số ngón trên quả tượng trưng cho sự sung túc thịnh vượng.

Quả dưa hấu tròn thể hiện sự viên mãn tròn đầy thường được bày biện trên mâm quả nay được khắc hình vẽ chữ sinh động. Mỗi quả có giá dao động từ 70.000 - 100.000 đồng. Những hình ảnh được khắc trên quả là hình chim, rồng, hình phong cảnh. Nhưng được đặt khắc nhiều nhất là chữ Phúc Lộc Thọ hay hình linh vật con ngựa được cách điệu.

Một thức quả mới như dứa rồng, dứa phụng loại quả được nhập từ các tỉnh miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang. Loại dứa đột biến cho quả phân thành nhiều nhánh, nhiều tầng như hình chim phượng xòe cánh. Loại trái độc đáo này thường được các nghệ nhân miền Nam chọn để kết thành hình rồng hay chim phượng trong những hội thi trái cây, nay được chuyển ra Huế và bày bán rộng rãi để làm thức quả bày trong mâm ngũ quả ngày Tết. Mỗi quả dao động từ 40.000 - 50.000 đồng.

Mức sống tăng cao, nhu cầu mua sắm cũng có nhiều đòi hỏi hơn. Các loại quả cảnh mới lạ, đẹp mắt đã một phần nào khiến thị trường Tết ở Huế năm nay thêm nhiều mặt hàng hấp dẫn, cung ứng tối đa nhu cầu của tiêu dùng của người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước