Nhu cầu đi lại của hành khách miền Trung tăng cao dịp nghỉ lễ

CBS-Thứ hai, ngày 28/04/2014 06:56 GMT+7

Ảnh minh họa (Nguồn: VOV)

Dịp nghỉ lễ kỉ niệm 39 năm ngày Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động (1/5) năm nay, lượng hành khách đi lại bằng đường bộ, đường hàng không và đường sắt ở khu vực miền Trung, Tây nguyên tăng cao.

Theo Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, hiện đã có nhiều hãng vận tải khách đăng ký tăng thêm đầu xe chạy các tuyến phục vụ dịp nghỉ lễ sắp tới, có điểm đến là Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Các tuyến đường ngắn như Đà Nẵng đi Huế, Đồng Hới, Vinh, Quảng Ngãi, Quy Nhơn có lượng xe phục vụ lên gấp 1,5 đến 2 lần so với ngày bình thường.

Tất cả các nhà xe đều không tăng giá vé các tuyến, lượng vé bán ra trong các ngày từ 29/4 đến 3/5 tại bến xe Đà Nẵng đã đạt khoảng hơn 70%. Bến xe này đã kết nối được hơn 80 tuyến, trong đó có tuyến quốc tế, đạt gần 40% công suất hoạt động của bến.

Trong khi đó, ga Đà Nẵng cho biết, dù đã bán hết vé ngày 29/3 chiều từ Hà Nội vào Đà Nẵng và ngày 3/5 chiều từ Đà Nẵng đi Hà Nội, nhưng ngành đường sắt không có kế hoạch chạy tàu tăng cường đến ga Đà Nẵng.

Còn trong lĩnh vực hàng không, dịp nghỉ lễ lần này các chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng tăng 28%.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước