Phát động cuộc thi Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã

Tin: Thu Huệ, Ảnh: T.H-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 12:52 GMT+7

Chiều qua, 10/4 Trung ương Hộ Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường phát động cuộc thi “Thanh thiếu nhi với bảo vệ động vật hoang dã”.

Cuộc thi nhằm khuyến khích các bạn trẻ tìm hiểu và tham gia vào các hoạt động bảo tồn, động vật hoang dã thông qua cách tiếp cận sáng tạo kết hợp với các hình thức giải trí nhằm nâng cao nhận thức cho giới trẻ và truyền tải các thông điệp về bảo tồn.

Ông Nguyễn Phi Long, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi này, các bạn trẻ dùng sự sáng tạo của mình truyền tải các thông điệp bảo tồn có ý nghĩa thông qua các hình thức mà các bạn trẻ yêu thích. Cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền, định hướng cho thanh thiếu nhi có những hành động thiết thực trong việc bảo vệ đa dạng sinh học.

‘ Ông Nguyễn Phi Long phát động cuộc thi

Đối tượng dự thi là tất cả các bạn Đoàn viên, sinh viên, thanh thiếu nhi sinh sống tại Việt Nam. Các tác phẩm dự thi là các loại hình nghệ thuật biểu diễn như sáng tác và biểu diễn bài hát, âm nhạc, nhảy, tiểu phẩm kịch… Với nội dung theo các chủ đề quy định về bảo tồn động vật hoang dã.

Các bạn trẻ có thể tham dự thi theo nhóm hoặc cá nhân bằng cách ghi hình hoặc ghi âm tác phẩm dự thi, lưu vào đĩa CD hoặc VCD và gửi trực tiếp về Trung tâm tình nguyện Quốc gia hoặc theo đường bưu điện tới địa chỉ 64, Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ban Tổ chức sẽ trao giải cho 20 tác phẩm đoạt giải với tổng giá trị giải thưởng lên tới 40 triệu đồng. Hội đồng giám khảo là các nhà báo, nghệ sĩ, chuyên gia uy tín để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất.

Thời gian nhận bài thi từ 10/4 đến 10/5/2014. Thời gian bình chọn từ 10/5 đến 17/5/2014 trên website http://baoton.vvc.vn.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 22/5/2014 tại Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước