Phát hiện nhiều cổ vật xung quanh khu vực tàu cổ

Đông Huyền-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 17:00 GMT+7

 Sau một thời gian khai quật chiếc tàu cổ tại Bình Sơn, Quảng Ngãi, đoàn khảo cổ đã phát hiện thêm nhiều hiện vật quý xung quanh chiếc tàu cổ 700 tuổi này.

Sau khi khai quật 4.000 cổ vật bên trong khu vực đê vây, những ngày qua, các chuyên gia, thợ lặn tiếp tục mở rộng khai quật cổ vật trên diện tích 600m2 bên ngoài khu vực đê vây tàu đắm tại thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

‘ Một số cổ vật được tìm thấy tại khu vực tàu cổ bị đắm. (Ảnh: Báo CAND)

Những này qua, các nhà khảo cổ đã tìm thấy gần 20 tô, chậu, dĩa gốm men lam, men nâu, men xanh trắng chạm khắc hoa văn tinh xảo. Trong quá trình lặn tìm, đoàn khảo cổ cũng đã phát hiện 4 vật dụng bằng đồng, có hình dáng như đèn cổ, có thể là một trong những vật dụng của thủy thủ đoàn.

Đặc biệt, các chuyên gia đã phát hiện, trục vớt phiến gỗ còn nguyên khối dài 5,5m, dày hơn 80 cm trôi dạt từ con tàu cổ. Hiện phiến gỗ đã được đưa vào khu vực con tàu đắm để phục vụ cho việc phục dựng tàu. Những cổ vật được khai quật chuyển về Bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện các nhà khảo cổ tiếp tục mở rộng khai quật xung quanh khu vực tàu đắm. Dự kiến công tác khai quật sẽ kéo dài đến hết ngày 15/7.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước