Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm vùng lũ Quảng Ngãi

Trung Kiên-Chủ nhật, ngày 24/11/2013 20:53 GMT+7

Sáng nay (24/11) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm bà con vùng lũ xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa. Đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lụt vừa qua ở tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà hai gia đình trong xã Nghĩa Kỳ có nhà cửa bị hư hỏng nặng do bị ngập sâu từ 2 - 2,5m, hiện cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng với sự hỗ trợ của địa phương và của Chính phủ sẽ giúp 2 gia đình nói riêng và bà con trong xã nói chung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

‘ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình anh La Quang Tín, xã Nghĩa Kỳ. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Trong đợt lũ vừa qua, toàn huyện Tư Nghĩa có 815 ngôi nhà bị ngập nặng, với mức nước trung bình 1,5m; có nơi lên đến 2,5m. Ước tính cơn lũ đã gây thiệt hại cho huyện hơn 10 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngày nay thiên tai ngày càng khốc liệt và khó lường, vì vậy ngoài sự hỗ trợ của Chính phủ và chính quyền, đoàn thể địa phương, bà con cũng cần chủ động hơn trong việc chuẩn bị ứng phó với thiên tai. Đặc biệt, việc thích ứng để sống chung với lũ tại khu vực vùng trũng thấp ở huyện Tư Nghĩa cũng cần được các hộ gia đình chuẩn bị sẵn sàng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi tặng 3 suất quà cho các gia đình khó khăn do lũ lụt ở huyện Sơn Tịnh. Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 15 người bị thiệt mạng, 3 người bị mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập chìm trong nước. Tổng thiệt hại do đợt lũ lịch sử gây ra khoảng 1.730 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước