Quảng Ngãi tiếp tục khai quật khảo cổ tàu đắm

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 20/06/2013 17:21 GMT+7

 Sau một thời gian công việc khai quật cổ vật tàu đắm dưới biển Quảng Ngãi bị tạm dừng do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới tại vùng biển Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, sáng nay 20/6, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương đã tiếp tục việc khai quật cổ vật trở lại.

Sau khi hoàn thành việc bơm nước biển từ phía trong đê bao ra ngoài, doanh nghiệp Ánh Dương đã căng dây phân ô, tiến hành khai quật.

Bước đầu, số cổ vật vừa được khai quật được chia làm 2 loại: Loại còn nguyên vẹn và loại đã bị vỡ. Sau đó, những cổ vật này được đóng thùng mang vào đất liền.

Bát men ngọc tìm thấy ở con tàu cổ chìm dưới vùng biển xã Bình Châu, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. (Ảnh: VnE)

Để bảo vệ toàn bộ số cổ vật khai quật, tránh vỡ nát, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định không cho phép phóng viên báo chí tác nghiệp, nên hiện nay việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn.

Đáng lo ngại là ngay sau khi bắt đầu tiến hành khai quật trở lại, thời tiết hiện đang được dự báo theo chiều hướng xấu. Trước đó, vào ngày 11/6, sau một tuần tiến hành, công việc khai quật phải tạm dừng do biển động mạnh.

Theo nhận định ban đầu của các nhà khoa học, số cổ vật trong tàu đắm có niên đại từ thế kỉ XIV, XV. Ước tính có 40.000 cổ vật, với tổng giá trị khoảng 54 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước