Quảng Trị xuất hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng

Đoàn Thắng-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 14:20 GMT+7

Trên địa bàn huyện Đakrông tỉnh Quảng trị đã xuất hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc. Thông tin ban đầu đã có 20 con trâu bò bị nhiễm bệnh trong đó có 3 con bị chết.

Hai ổ dịch này được phát hiện tại thôn Ba Ngày, xã Tà Long và Thôn Ngược, xã Pa Nang huyện Đakrông. Đây là những địa phương thuộc vùng sâu vùng xa của huyện nên mặc dù mới phát hiện nhưng số lượng trâu bò bị nhiễm virus lở mồm long móng tăng khá nhanh. Hiện tại bà con ở đây đã chủ động tiêu hủy 3 con trâu bò bị chết và đang tiến hành các biện pháp điều trị thủ công .

Mặc dù là địa phương liên tục trong 3 năm vừa qua không xuất hiện các ổ dịch như cúm gia cầm, dịch tai xanh và lở mồm long móng nhưng đây là địa bàn có trên 11.000 con trâu bò ở đầu nguồn các sông lớn đổ về đồng bằng. Mặt khác do tập quán chăn nuôi nhỏ lẻ và thả rông trên địa bàn rừng núi, địa hình phức tạp khiến khả năng lây lan dịch là rất lớn, nên rất cần sự vào cuộc một cách quyết liệt từ phía các cơ quan chức năng, đặc biệt là ngành thú y trong quá trình kiểm soát và khống chế dịch bệnh.

Hiện ngành thú y của tỉnh Quảng Trị có các các phương án tiêm phòng toàn bộ số lượng trâu bò chưa bị lở mồm long móng, đồng thời cử cán bộ về cơ sở hướng dẫn và hỗ trợ bà con điều trị tại chỗ đối với số trâu bò bị bệnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước