Quốc hội Thảo luận ở hội trường về dự án Luật hộ tịch

Dương Hương-Thứ năm, ngày 19/06/2014 19:08 GMT+7

Nhiều đại biểu nhất trí với quy định cấp thẻ căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân để đơn giản hóa nhiều loại thủ tục hành chính, giấy tờ công dân.

Nhiều đại biểu nhất trí với quy định cấp thẻ căn cước công dân thay cho chứng minh nhân dân để đơn giản hóa nhiều loại thủ tục hành chính, giấy tờ công dân.Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị vẫn nên duy trì cấp giấy khai sinh, giấy chứng nhận hôn nhân cho công dân.

Giấy khai sinh phải là căn cứ gốc của công dân trong luật hộ tịch; không thể cấp thẻ căn cước công dân thay cho giấy khai sinh.

Nhiều đại biểu kiến nghị, Luật hộ tịch nên bỏ quy định về số định danh cá nhân vì vấn đề này đã được quy định trong luật thẻ căn cước công dân.

Trước đó, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi) với đa số phiếu tán thành. Theo đó, luật không thừa nhận hôn nhân cùng giới tính và không ghi nhận là thời kỳ hôn nhân cho nam nữ sống chung không đăng ký kết hôn. Riêng về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, chỉ có gần 60% số phiếu tán thành bổ sung quy định này vào Luật. Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ bổ sung các quy định chặt chẽ để ngăn ngừa việc mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước