Quốc hội tiếp tục thảo luận tình hình kinh tế - xã hội

Thu Trà-Thứ sáu, ngày 01/11/2013 16:56 GMT+7

 Hôm nay (1/11), trong ngày làm việc thứ 10 kỳ họp thứ 6, Quốc hội tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và các phương hướng, giải pháp thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đến hết năm 2015.

Sáng nay (1/11), tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ thống nhất cao với báo cáo thẩm tra của Ủy ban kinh tế của Quốc hội và cho rằng Báo cáo thẩm tra đã đánh giá thẳng thắn hơn những tồn tại hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ảnh: VTV News

Tại phiên thảo luận, Đại biểu Y Mửi, Lò Văn Muôn, Lê Văn Lai cùng đề cập đến chính sách giảm nghèo ở các tỉnh miền núi và khẳng định: Đây là một trong những chương trình rất thành công, có nhiều ý nghĩa, tác động nhiều mặt trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo vẫn cao, kết quả giảm nghèo vẫn chưa bền vững. Theo các đại biểu, sự dàn trải trong đầu tư và thiếu đồng bộ trong các chính sách là nguyên nhân của tình trạng này. Để chương trình bền vững hơn, các đại biểu này đề nghị đã đến lúc phải tính lại cách làm.

Báo cáo giải trình thêm về vấn đề này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, tăng trưởng tín dụng đã đạt ở mức 6,8%. Nếu tính cả phần dư nợ tín dụng đã được xử lý thông qua trích lập dự phòng rủi ro và mua bán nợ của công ty mua bán nợ, tăng trưởng tín dụng đã tăng ở mức 7,89%. Trên cơ sở kết quả đạt được, cũng như kế hoạch tăng trưởng tín dụng của các tổ chức tín dụng trong 2 tháng còn lại, việc đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng chung của năm nay ở mức 11-12% là có cơ sở. Thống đốc Nguyễn văn Bình cũng đưa ra một số giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Cũng trong sáng nay, nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự nhất trí cao với đề nghị tăng trần bội chi ngân sách từ 4,8% lên 5,3% cho năm nay và duy trì mức bội chi này trong năm tới. Chiều nay các đại biểu thảo luận ở tổ về Dự án Luật công chứng (sửa đổi) và Quy hoạch tổng thể về thủy điện.

Mời quý vị và các bạn cùng nghe lại ý kiến của các đại biểu Quốc hội trong phiên thảo luận sáng nay qua VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước